ลิโอเนล เมสซี่ คิดไม่ถึงจะทำลายสถิติเปเล่ได้

ลิโอเนล เมสซี่ คิดไม่ถึงจะทำลายสถิติเปเล่ได้ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือตนเป็นอย่างดี


 ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะสามารถทำลายสถิติการยิงให้ทีมใดทีมหนึ่งสูงที่สุดตลอดกาลของ เปเล่ ลงได้ หลังจกาล่าสุดเขาเพิ่งทำได้ 1 ประตู ในเกม ลา ลีกา สเปน นัดที่ช่วยให้ "อาซูลกราน่า" บุกไปชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ยอดรวมการทำประตูให้ บาร์เซโลน่า ของเขาในการลงเล่นทุกรายการเพิ่มเป็น 644 ประตู

    ก่อนหน้านี้ เมสซี่ ครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ เปเล่ ก่อนที่ล่าสุดจะเป็นเจ้าของสถิติแบบเดี่ยวๆ ซึ่ง 644 ประตูของเขานั้นมาจากการลงเล่น 749 นัดในทุกรายการ โดยเป็นการยิงใน ลา ลีกา 451 ประตู, ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 118 ลูก, 53 ประตูใน โกปา เดล เรย์, 14 ลูกใน สแปนิช ซูเปอร์คัพ, 3 ประตูจาก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ 5 ลูกจากศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

    ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์กล่าวผ่าน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลน่ะผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะทำลายสถิติต่างๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถิติของ เปเล่ ที่ผมเพิ่งทำลายได้ในวันนี้ ผมคงทำได้เพียงขอบคุณทุกคนที่ช่วยผมตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีม, ครอบครัว, เพื่อนๆ และทุกคนที่สนับสนุนผมอยู่ทุกวัน"





ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฮอร์เก้ เมสซี่ พ่อเมสซี่ยันไม่ได้คุยเรื่องย้ายกับเปแอสเช

โรนัลด์ คูมัน เร้าบาร์ซ่าเล่นด้วยความมุ่งมั่นเหมือนเกม โซเซียดาด